สั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda

ตั้งแต่ที่แอปพลิเคชัน foodpanda เปิดให้บริการในประเทศไทยมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตการกินของเราดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่เวลาอยากทานของอร่อยต้องเดินทางไปที่ร้านอาหาร แต่เดี๋ยวนี้สามารถสั่งให้ร้านดังมาส่งถึงบ้านได้ภายในเวลาไม่นาน และไม่ใช่แค่การสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda เท่านั้นที่ทำได้ ตอนนี้ทางแอปเขายังมีบริการให้ไปรับที่ร้านในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย แต่ทุกวิธีต่างก็มีข้อดี-ข้อเสียเป็นของตัวเอง แล้วไลฟ์สไตล์ของคุณล่ะ เหมาะกับแบบไหนที่สุด

ไปนั่งทานที่ร้านดีกว่า ได้บรรยากาศดี

แม้บริการเดลิเวอรี่จะพัฒนามากขึ้นแค่ไหน ก็ต้องยอมรับว่าการนั่งทานอาหารในร้านยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ที่ทดแทนได้ยาก ตั้งแต่บรรยากาศในร้าน ความมีชีวิตชีวาของผู้คน รสชาติอาหารที่สมบูรณ์ที่สุด การบริการที่น่าประทับใจของพนักงานเสิร์ฟ นอกจากนี้ร้านอาหารยังเป็นสถานที่ในการนัดพบที่สำคัญที่สุด ที่ไม่สามารถทดแทนได้ การได้ไปนั่งทานในร้านอาหารดี ๆ ย่อมจะทำให้ชีวิตมีสีสัน ทำให้ได้พบประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นการรีเฟรชตัวเองไปในตัว

เหมาะสำหรับ: การนัดเดท การนัดพบปะสังสรรค์ การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในโอกาสพิเศษ เช่น งานเลี้ยงฉลองครบรอบวันเกิด งานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ

สั่งมาทานที่บ้านหรือที่ทำงาน

ความพิเศษของการสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda อันดับหนึ่งคือความสะดวกสบาย เพียงแค่คุณเลือกอาหารที่มีนับไม่ถ้วนบนแอปพลิเคชัน แล้วชำระเงินผ่านระบบออนไลน์หรือเลือกชำระเป็นเงินสด อาหารก็จะมาถึงหน้าบ้านโดยไม่ต้องพูดคุยกับใครแม้แต่คนเดียว หากคุณไม่สะดวกพบเจอไรเดอร์ก็สามารถบอกให้เขาวางอาหารไว้ในจุดที่กำหนดแทนได้ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ภายในเวลาราวครึ่งชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น วันไหนที่เหนื่อย เบื่อ ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากแม้แต่จะคิดว่าจะทานอะไร foodpanda คือผู้ช่วยมือวางอันดับหนึ่งในเรื่องนี้

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีเวลาน้อย ไม่อยากเสียเวลาเตรียมตัวและเดินทางไปทานอาหารนอกบ้าน แต่ก็ยังอยากทานของอร่อยระดับเดียวกับภัตตาคาร

ไปรับอาหารเองที่ร้าน

foodpanda มีฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดใช้มาสักระยะหนึ่งแล้ว นั่นคือการเปิดให้สั่งแล้วไปรับด้วยตัวเองที่ร้าน ฟีเจอร์นี้แม้จะสะดวกไม่เท่าสั่งเดลิเวอรี่แต่กลับมีข้อดีหลายประการ เช่น ค่าอาหารที่ถูกกว่าการไปนั่งทานที่ร้านถึง 15% การไม่ต้องรอไรเดอร์ ณ จุดใดจุดหนึ่ง เพียงอาหารเสร็จคุณก็ไปรับมาทานได้เลยเดี๋ยวนั้น เป็นอีกทางเลือกพิเศษโดยเฉพาะคนที่มีร้านอาหารอร่อยใกล้บ้านและอยากถือติดกลับไปด้วย เช่น ซื้อไปทานที่ทำงานหรือซื้อไปฝากคนใกล้ชิด

เหมาะสำหรับ: คนที่คาดว่าจะผ่านไปที่ร้านอาหารอยู่แล้ว คนที่อยู่ใกล้กับร้านอาหารและอยากได้ส่วนลดจากแอปพลิเคชัน

คงจะพอเห็นภาพแล้วว่า แต่ละวิธีต่างก็มีข้อดีแตกต่างกันออกไป ใครจะเลือกวิธีไหนจึงขึ้นอยู่กับโอกาสและสถานการณ์ในแต่ละวัน การสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda ยังมีข้อดีอีกอย่างที่โดดเด่น นั่นคือราคาและโปรโมชั่นที่หาไม่ได้หากคุณไปซื้อกับร้านอาหารโดยตรง หลายครั้งลดกันถึงครึ่งราคา ใครไม่เชื่อลองเข้าไปดูในแอป foodpanda ได้ตอนนี้เลย ทุกคนที่สั่งล้วนยืนยันว่าจริงที่สุด